Chuyển đến nội dung chính

Thuyết trình nhóm giải quyết vấn đề

 Đây cũng là hoạt động cuối cùng của môn học, cũng như là hoạt động nhóm cuối cùng nên cả nhóm tập trung và làm thật tốt. Sau khi bàn luận, vấn đề cả nhóm chọn " Nghiện mạng xã hội của sinh viên hiện nay " .
 Bắt đầu giải quyết vấn đề cả nhóm đưa ra những ý kiến riêng tạo thành một bảng khảo sát, sau đó gửi bảng khảo sát đến một số bạn sinh viên để chọn ý kiến có nhiều người đồng tình nhất. Khi đã tìm được nguyên nhân cốt lõi của vấn đề, tiếp theo là tìm cách giải quyết và lên ý tưởng trình bày bằng powperpoint, phân công thuyết trình.
 Kết thúc hoạt động cuối cùng, mình nhận thấy kĩ năng thuyết trình của bản thân chưa thật sự tốt như kì vọng. Ở đây, tuy đã có chuẩn bị nhưng vấn đề tâm lý vẫn ảnh hưởng đến phần thuyết trình của mình, làm phần thuyết trình mình không được tốt. Thiết kế powerpoint có tính sáng tạo nhưng nội dung chưa giải quyết triệt để vấn đề, đây cũng là phần mà nhóm mình cần xem xét lại trong quá trình làm việc nhóm và rút được kinh nghiệm cho những lần thuyết trình sau. Thông qua hoạt động lần này giúp mình chú ý hơn về tâm lí khi thuyết trình trước đám đông cũng như làm việc nhóm hiệu quả hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viết mail báo cáo công việc cho sếp

 Khi đi làm, bản thân phải có kĩ năng viết mail và trả lời mail bởi vì đây là công việc mình làm hằng ngày. Để giải quyết vấn đề việc đầu tiên cần là xác định yêu cầu là gì? và yêu cầu ở đây là viết mail báo cáo công việc cho sếp, vì đã được học cách viết mail do cô hướng dẫn nên về cấu trúc mình đã có thể làm được. Còn phần nội dung mình tìm hiểu trên mạng về cấu trúc của một bài báo cáo công việc, từ đó mình giả định công việc mình cần thực hiện và báo cáo cho sếp.     Sau khi hoàn thành và nộp bài cô có nhận xét về phần nội dung mình còn thiếu phần tự nhận xét công việc so với mục tiêu. Qua sửa chửa của cô giúp mình hoàn thiện hơn về kĩ năng viết email vì nó rất cần thiết sau này. Hoạt động lần này cho mình nhiều hiểu biết về các vấn đề sẽ gặp trong môi trường làm việc, viết email cũng là một kĩ năng quan trọng nếu không được trang bị về sau khi làm việc sẽ thiếu tính chuyên nghiệp.  

Giới thiệu về môn học " Kỹ năng làm việc trong môi trường kỹ thuật "

        Mô tả môn học  Môn học  Kỹ năng làm việc trong môi trường kỹ thuật  thuộc nhóm môn học tự chọn của khối ngành kỹ thuật công nghệ. Môn học này nhằm hình thành cho sinh viên một số kỹ năng làm việc cơ bản trong môi trường kỹ thuật, đặc biệt là các kỹ năng làm việc trong môi trường đa văn hóa, hiện đại, có sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ, như:  Kỹ năng (KN) giao tiếp kỹ thuật; KN tư duy sáng tạo; KN  giải quyết vấn đề  và ra quyết định ;  KN lập kế hoạch thực hiện dự án; KN  làm việc nhóm;  KN  trình bày  ý tưởng/ vấn đề kỹ thuật;  KN  viết  tài liệu/ báo cáo  kỹ thuật; KN  sử dụng công nghệ thông tin trong công việc;  KN quản lý bản thân .                Mục tiêu môn học              Phân   tích đặc điểm của môi trường làm việc kỹ thuật.             Có khả năng tư duy sáng tạo, ý thức an toàn và trách nhiệm trong công việc.                Kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp.              Có các kỹ năng cơ bản làm việc trong môi trường kỹ thuật : phân tích vấn đề, giải

Thuyết trình về một vấn đề và tự quay video

  Để hoàn thành hoạt động lần này mình cần làm hai việc là tìm vấn đề, giải quyết vấn đề và quay video thuyết trình. Vấn đề mình chọn ở đây là " Lợi ích và tác hại của sách self-helf "  . Mình bắt đầu phân tích vấn đề và viết ra giấy, tìm những lợi ích và tác hại của sách self-helf. Vì mình cũng là người đọc sách self-helf nên cũng chút hiểu về sách này.  Bước cuối cùng, mình soạn ra giấy những gì thuyết trình, để người nghe dễ hiểu vấn đề nhất.  Sau khi hoàn thành hoạt động, mình học được cách thuyết trình trước máy quay cũng như cách thuyết trình cho người lần đầu nghe vấn đề có thể hiểu. Mình nghĩ trong phần thuyết trình có những chỗ mình nói chưa lưu loát, làm người khác khó hiểu đây cũng là khuyết điểm của bản thân và cần làm tốt hơn ở những hoạt động sau.